Các câu hỏi thường gặp về du học Trung Quốc

1. Đi du học trung quốc cần có bằng cấp gì?  

– Theo tìm hiểu được biết hầu hết các trường đại học bên trung quốc không yêu cầu bằng cấp gì. Vì hầu hết  các trường có tuyển du học sinh đều dạy tiếng Trung từ sơ cấp đến cao cấp cho học sinh quốc tế. Tuy nhiên trong tiếng Trung người ta thường thi chứng chỉ HSK, và nếu bạn có chứng chỉ HSK này trước khi sang Trung Quốc học là điều rất tốt.

P/s nếu bạn có bằng HSK cấp 4 trở lên,đi du học Trung quốc  sẽ miễn 1 năm học tiếng trung do các trường đại học tuyển sinh.  Tốt nhất bạn nên học tiếng trung ở Việt Nam sau đó sang bên đó du học cũng không muộn. Vì việc dạy tiếng trung bên mình tốt hơn, đánh giá đúng hơn khả năng.

2.  Thời gian nhập học và đào tạo tại các trường trung quốc là khi nào?  

Thời gian nhập học: Trong tháng 9

Thời gian đào tạo chuyên ngành (năm học): Đại học từ 4 đến 6 năm, thạc sĩ từ 2 đến 3 năm và tiến sĩ từ 3 đến 4 năm theo quy định của chương trình và cơ sở đào tạo cụ thể của từng trường.

3 : Tôi muốn đi du học tại Trung Quốc nhưng tôi chưa biết gì về tiếng Trung, vậy có thể liên hệ học tiếng Trung ở đâu? Nếu học ngành kiến trúc thì nên học ở trường ĐH nào ở nước bạn? Chi phí học phí, sinh hoạt khoảng bao nhiêu, thủ tục nên liên hệ ở đâu?

Trả lời: Về chuyên ngành kiến trúc, bạn có thể được lựa chọn rất nhiều trường tại Trung Quốc như: ĐH Vũ Hán, ĐH Công nghệ Vũ Hán, ĐH Nam Khai, ĐH Bắc Kinh…

Về chi phí học phí và ăn ở: Học phí từ 1.800 USD – 2.800 USD/năm tùy từng trường và từng thành phố. Chi phí ăn ở: từ 1.500 USD – 2.500 USD/năm.

Nếu bạn muốn học tiếng Trung Quốc thì bạn có thể liên hệ với các trung tâm ngoại ngữ có dạy tiếng Trung Quốc gần nơi bạn ở, Nếu bạn ở khu vực Bắc Ninh bạn có thể đến trung tâm   THẢO ĐIỆP

4 : Tôi có ý định sẽ đi du học Trung Quốc để học về một số ngành như kinh tế,ngành Bác sĩ đa khoa. Xin cho tôi hỏi: học phí, thời gian học, điều kiện theo học? Một số trường uy tín bên Trung Quốc có nhận học sinh Việt Nam sang du học ngành này?

Trả lời:
1. Về chi phí học phí của các trường Trung Quốc có khác nhau tùy từng thành phố và chuyên ngành học, đặc biệt là chuyên ngành về y dược. Ở Bắc Kinh và một sô trường nổi tiếng thì học phí có phần cao hơn.
2. Về chuyên ngành kinh tế: Học phí có thể dao động từ 1.300 USD (các trường ở Quảng Tây) – 1.800 USD (các trường ở các thành phố Thiên Tân, Vũ Hán) hoặc có thể cao hơn nữa là ở các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải (học phí khoảng 2.500 USD/năm).
3. Về chuyên ngành Y đa khoa thì học phí sẽ đắt hơn các chuyên ngành khác: từ 2.200 USD – 4.000 USD.
4. Về chi phí ăn ở: ước tính khoảng 1.500 USD – 2.500 USD/năm.
5. Thời gian học: Thông thường học sinh Việt Nam khi sang Trung Quốc sẽ phải học 1 năm học tiếng + 4 năm ĐH, nếu học các chuyên ngành kỹ thuật là 5 năm, chuyên ngành y là 5 – 6 năm. Nếu bạn có bằng HSK tiếng trung cấp 4 thì được miễn 1 năm học tiếng trung cơ bản.
6. Các trường nổi tiếng về đào tạo chuyên ngành kinh tế và y là: ĐH Quảng Tây, ĐH Trung Sơn, ĐH Vũ Hán, ĐH Công nghệ Vũ Hán, ĐH Y khoa Quảng tây, ĐH Y Thiên Tân, ĐH Y Bắc Kinh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.